Top 5

Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Chap 6 - Ký ức mối tình đầu


"Vào một buổi chiều sau khi học xong nó và mấy bạn học cùng ra bờ hồ câu tôm . Cứ mỗi khi tan học nó liền ra hồ câu tôm cùng các bạn.
Cái hồ nằm ngay bên trái cổng trường. Ở đây vào những ngày này có rất nhiều người đi câu, đông cứ như là đi hội. Những người câu ở đây đều là những người hoc ở trường và những thằng bé không đi học sống quanh đây. 
Chỉ cần một sợi chỉ dài khoảng 50cm một đầu buộc vào một cái cây, đầu kia buộc mồi câu. Và một thứ gì đó có tác dụng giống một cái vợt để chao lấy con tôm.
- Được 5 con rồi nè - nó hí hửng khoe với thằng bạn. Thắng nhìn nó với cái mặt buồn thiu vì mới câu được một con. Không phải vì tôm không cắn mà là vì mỗi lần đến giây phút cuối cùng, cái giây phút vợt con tôm lên khỏi mặt nước thì Thắng cứ để tuột mất.
Có một con tôm đang cắn cần của Thắng. Thắng từ từ nhấc chiếc cầnǹ một cách khéo léo nhử con tôm lên khỏi mặt nước . Thắng đang chuẩn bị chao con tôm bằng chiếc vợt tự chế của mình thì bỗng nhiên có một con bé nào đó nhảy xuống hồ ngay bên cạnh nó làm con tôm chạy mất. Nó cười một cách đã trí, Thắng lại để mất một con tôm nữa.
Chưa kịp cười hết thì thấy con bé kia với với, miệng đầy nước hồ kêu không lên lời. Cứ tưởng nó nhảy xuống tắm chư không ngờ́...
Nó liền vứt cần câu xuống, một tay nó bám chặt vào đất của bờ ao, một tay nó túm lấy tóc con bé kia kéo lên. Nhìn mặt con bé trắng bệch không một chút máu. Ngồi được lên bờ ao rồi con bé quay ra nhìn nó với một ánh mắt như kẻ thù. Rồi con bé lấy tay đánh vào người nó một cái rồi bỏ đi mất. "
- Lớp 6 nhỉ ?
- Ư ! - em nhìn nó cười
- Người ta đã cứu, không cám ơn thì thôi lại còn đánh người nữa.
Em quay mặt đi như vẻ hờn dỗi
- Ai bảo túm tóc người ta thế!
- Thì chỉ có tóc mới túm được thôi mà. - nó cười 
- Cầm tay kéo không được à ?
- Đưa tay đây tớ cầm xem nào.
Em lườm nó, cứ như là.....
Nó đã kịp né trước khi em dơ tay ra định đánh.
- Cho cầm tóc này.- vừa đuổi em vừa nói.
Nó chạy, em đuổi. 
Có 2 người chạy vòng vòng dưới ánh trăng.

" Trăng có còn nhớ ta đã từng,
Người có nhớ đã từng cùng Trăng" - Thiên Mệnh

Cám ơn bạn đã đọc bài viết
Share nếu bạn thấy bài viết hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment!

DMCA.com Protection Status