Top 5

Thứ Năm, 26 tháng 6, 2014

Chap 04 - Ký ức mối tình đầu

Vì nghỉ hè và hôm qua nó thức hơi muộn nên 9h30 nó mới dậy. Làm vệ sinh cá nhân xong nó cầm chiếc bánh mỳ và một cốc sữa ngồi ngay vào chiếc máy tính. Đêm qua nó nghịch dở chiếc website. Hết cả ngày hôm ấy nó chỉ chăm chú vào chiếc máy tính.
Tối đến nó đi lượn đường cùng các bạn cấp 2. Những buổi tối ngày hè nó cùng các bạn thường lượn đường và tụ tập ở một số quán nước......
Vừa bước ra khỏi quán nước thì nó gặp em, em nhìn về phía nó cười tươi, nó nhìn em cũng cười chào lại.
- Ê nèèè - Trang cười vừa vẫy tay về phía em
Em tiến lại gần trang cười cười nói nói với cả đám con gái.
Mặt nó bây giờ thì ngắn lại khi em cười với Trang chứ không phải nó. Thế mà nó tưởng bở, nhận nhầm( Ai bị nhận nhầm kiểu này chắc biết cảm giác thế nào). Nó thấy....hơi bị xấu hổ, may là mọi người không để ý. Thế là em và cả đám chúng nó đạp xe đi đến đường 1.
Là một đoạn đường dài khoảng 1km, thẳng tắp, một bên đường là ngòi chạy dọc theo, một bên là những bãi đất trống, phía xa hơn được bao quanh bởi những ruộng lúa còn xa nữa là bờ đê và nước biển. Con đường này là nơi thân quen của nó và các bạn trong thời THPT, tất nhiên cả em và nó nữa.
Cả nhóm đạp xe đến một bãi đất mọc đầy cỏ quen thuộc, bãi đất này là nơi tụ tập của nhóm mỗi khi đến đây.

Trong nhóm có một đôi luôn luôn chảnh chọe, bất cứ lúc nào cũng có thể cãi nhau, mà toàn cãi nhau chuyên buồn cười làm cho cả nhóm luôn vui vẻ khi chúng nó đánh nhau :)).

-Thằng kiaaaa! mày lại đây ko? - Phương đang cố tóm lấy thằng Bảo, không biết vì lý do gì nữa. Bảo là người vui tính hài hước luôn trêu đùa các bạn gái nhất là đối với Phương. 2 đứa chúng nó lại đang đuổi nhau rồi ..
Em và Trang đang nói chuyện gì đó riêng tư ở phía xa, nó đoán là như vậy.
Ánh trăng chiếu thẳng vào gương mặt từng đứa làm hiện rõ những nụ cười thật lớn mỗi khi Bảo nói một câu nào đấy làm Phương phải đuổi đánh hắn. Nó thấy em thỉnh thoảng nhìn và cười với nó, nó cũng vậy đáp trả lại em.
Ở trên yahoo thì nói nhiều với nhau chứ khi gặp nhau như thế này em và nó chẳng nói được câu nào lạ thật đấy ! Sau khi nói đủ các vấn đề này nọ thì chúng nó cũng bảo nhau lượn đường tiếp.
- Ê ê ê - Trang đạp xe đi vẫy vẫy tay và chỉ vào em, ý là nó đến chở em.
Em và nó xuất phát cuối cùng khi cả đám đang cùng nhau đi về phía cuối con đường. Hai bên đường có rất nhiều người đi bộ, thỉnh thoảng lại gặp các đôi trai gái ngồi bên đường hóng gió tâm sự.... Gió biển thổi vào mặt nó thật mát. Nó đang chở em đi lượn đường. 2 đứa im lặng xe lăn bánh bon bon trên đường.
.....
Nó đang không biết nói thế nào để rủ em mai đi chơi thì em...
- Mai đi chơi đi
- Ừ... Mai đi chơi nhé.
- Chiều mai đi chèo thuyền nhé.
- Chèo thuyền ở đâu - nó nói một cách ngạc nhiên
- Ngoài biển chứ ở đâu.
- Uh
- Chiều mai nhé, 3 giờ ở chân cầu nhé.
- UH. - vừa nói nó vừa cười thâm, đang có ý định rủ em đi mà em lại nói trước

Ngày hôm sau....
2 giờ chiều trời bỗng đen xì, những đám mây đen từ đâu bay đến tạo ra trên bầu trời một khoảng rộng. Tiếng sấm đánh rầm... rầm. Tiếng sấm to át cả tiếng nhạc trong chiếc headphone làm nó cũng phải giật mình. Lại một tiếng nữa làm nó giật mình vì mở âm lượng quá to để nghe nhạc.
Buzz !
-Trời mưa rồi
- Ừ mưa rồi - Cái biểu tượng buồn trên dòng chat của em cũng làm nó cảm thấy buồn buồn. Nó liền hỏi
- Tí trời mưa có đi chơi không?
- Tí mưa đi để ốm hả?
- đợi từ sáng đến lúc gần đi chơi thì trời lại mưa.
- thế trời tạnh đi nhé - nó lại hỏi
- Uh
Nó và em chat được một lúc rồi em bảo nó rằng đi có việc chút.
Nó nhìn qua khung cửa sổ, những hạt mưa rớt xuống những cái bong bóng khắp mặt con ngòi chảy qua nhà nó tạo thành một bản nhạc bất hủ của thiên nhiên. Còn nó đang nghe bài " Mưa trên cuộc tình - ĐT" đến những câu cuối của bài hát thì trời cũng bắt đầu ngớt mưa dần.
3h00- mưa chỉ còn lại những hạt thưa thớt
3h10- mưa tạnh hẳn.

Nó liền đạp xe ra cầu...

Cám ơn bạn đã đọc bài viết
Share nếu bạn thấy bài viết hay.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Comment!

DMCA.com Protection Status